Giao hàng thương mại điện tử

Yêu cầu giao nhận

CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ GIAO HÀNG NHANH (“GHN”)

 

1. QUY ĐỊNH VỀ CÁC LOẠI HÀNG HÓA MÀ GHN KHÔNG HỖ TRỢ VẬN CHUYỂN:

   1.1 Hàng hoá cấm gửi:

  • Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyện dùng quân sự, công an; quân trang (bao gồm cả phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an), quân dụng cho lực lượng vũ trang; linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo chúng.
  • Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ.
  • Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh.
  • Các loại hóa chất, tiền chất bị cấm.
  • Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách; ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt
  • Các loại pháo.
  • Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử). Ví dụ: súng hơi, súng lò xo…
  • Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định tại Pháp lệnh Thú y, Pháp lệnh Bảo vệ và kiểm dịch thực vật.
  • Thực vật, động vật hoang dã (bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến) thuộc danh mục điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên quy định và các loại thực vật, động vật quý hiếm thuộc danh mục cấm khai thác và sử dụng.
  • Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người.
  • Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng tại Việt Nam.
  • Giống cây trồng không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống cây trồng gây hại đến sản xuất và sức khỏe con người, môi trường, hệ sinh thái.
  • Giống vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống vật nuôi gây hại cho sức khỏe con người, nguồn gen vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái;
  • Khoáng sản đặc biệt, độc hại.
  • Phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm môi trường.
  • Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt
  • Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam.
  • Phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thực phẩm có nguy cơ cao, thực phẩm được bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ, thực phẩm có gen đã bị biến đổi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.
  • Sản phẩm, vật liệu có chứa amiăng thuộc nhóm amfibole.
  • Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và hóa chất độc hại hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
  • Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền.
  • Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quí hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quí, đá quí.
  • Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu.
  • Hàng hóa có chứa chất phóng xạ, thiết bị bức xạ hoặc nguồn phóng xạ.
  • Rượu các loại.
  • Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm/hạn chế lưu thông, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu.
  • Vật phẩm, ấn phẩm, hàng hóa cấm nhập khẩu.
  • Các loại vật dụng, đồ chơi hoặc đồ vật khác có hình dạng như dao, súng hoặc hình dạng như vũ khí, như hàng cấm (ví dụ: bật lửa hình súng…).
  • Các công cụ mang tính chất hỗ trợ như bình xịt hơi cay, gùi/gậy chích điện.
  • Các thực phẩm thuộc danh mục cấm vận chuyển của Nhà nước.

  1.2 Hàng hóa ngoài phạm vi cung ứng dic̣h vu ̣ của GHN:

  • Thuốc thú y, bảo vệ thực vật;
  • Sinh vật sống;
  • Thủy sản;
  • Giống cây trồng – vật nuôi;
  • Khoáng sản;
  • Phế liệu;
  • Phụ gia thực phẩm;
  • Hàng đông lạnh;
  • Đồ ăn, thức uống.
  • Xăng, dầu các loại;
  • Khí đốt các loại (Bao gồm cả hoạt động chiết nạp);
  • Các thuốc dùng cho người;
  • Thực phẩm thuộc Danh mục thực phẩm có nguy cơ cao;
  • Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật; nguyên liệu sản xuất thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật;
  • Di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia;
  • Phim, băng, đĩa hình (bao gồm cả hoạt động in, sao chép);
  • Nguyên liệu thuốc lá;
  • Gậy ba khúc, dùi cui, đèn pin siêu sáng, roi điện. côn.
  • Các loại hàng hóa khác theo quy định của pháp luật.
  • Thực phẩm dạng lỏng.
  • Các loại thực phẩm bị hư hỏng hoặc có khả năng tạo mùi ảnh hưởng đến việc lưu kho hàng hóa (ví dụ như cá khô, các loại mắm…).

 1.3 Hàng hóa cấm vận chuyển bằng đường Hàng không:

  • Các chất, hoặc hỗn hợp có khả năng gây nổ, gây cháy, bao gồm nhưng không giới hạn các chất sau:
  • Chất khí dễ cháy (như bình gas, hộp quẹt gas…), chất khí không cháy, không độc (như bình oxy để thở, chất khí độc…).
  • Chất lỏng dễ cháy: như sơn, xăng, dầu, cồn, rượu (có độ cồn cao), keo, nước hoa…..
  • Chất rắn dễ cháy: Các loại bột kim loại, gây cháy khi có tác động của thay đổi nhiệt độ.
  • Chất có khả năng tự bốc cháy: như phốt pho trắng…
  • Chất phản ứng khi tiếp xúc với nước toả ra khí dễ cháy.
    • Chất oxy hóa, chất hữu cơ có chứa oxy.
    • Chất độc và các chất có khả năng lây nhiễm: các loại thuốc trừ sâu, các loại virus gây bệnh với con người hay động vật, như bệnh tai xanh ở lợn, virus H5N1 ở gia cầm, virus viêm gan B ở người, các loại bệnh phẩm ở người và động vật cần xét nghiệm ở các phòng thí nghiệm, chất phóng xạ….
    • Chất ăn mòn, bao gồm axit, ắc quy, pin …
    • Ngoài ra còn một số mặt hàng cấm vận chuyển khác:
  • Mực in, ô tô, xe máy, sơn, mỹ phẩm (nước hoa, keo xịt tóc …), một số loại bột hóa chất, hương liệu, một số mặt hàng có từ trường …
  • Kim loại (khối lượng trên 200g).
  • Các loại gel (kem dưỡng, mỹ phẩm) có thể tích trên 50ml.
  • Nước các loại – thể tích trên 500ml.
    • Danh mục này phụ thuộc vào chính sách của đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển đường hàng không vào từng thời điểm.

 

 

2. THỜI GIAN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI:

  • Tất cả các vấn đề liên quan đến giao hàng, xử lý sự cố phát sinh, Khách hàng sẽ thông báo đến tổng đài chăm sóc khách hàng của GHN qua các kênh liên hệ sau: (1) số hot-line 1800 6328; (2) langnghe.ghn.vn; hoặc (3) gửi thông tin đến địa chỉ email: chamsockhachhang@giaohangnhanh.vn.
  • Tất cả các khiếu nại sẽ được bộ phận Chăm sóc Khách hàng của GHN tiếp nhận và xử lý trong vòng 02 (hai) ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại. Đối với trường hợp phức tạp, thời gian giải quyết khiếu nại là trong vòng 07 (bảy) ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại theo quy định pháp luật.

 

 

3. CHÍNH SÁCH BẢO MẬT

Được GHN cập nhật tại Website: https://giaohangnhanh.vn/ghn_chinhsachbaomat.pdf

 

 

4. QUY TRÌNH VẬN HÀNH

 

      4.1 LẤY HÀNG – NHẬN HÀNG

  1. GHN nhận hàng khi đơn hàng đã được tạo trên hệ thống https://5sao.ghn.vn. Khi nhận hàng, Nhân viên giao nhận (“NVGN”) sẽ để lại phiếu nhận hàng thể hiện những mã vận đơn đã nhận cho người gửi.
  2. Người gửi không bàn giao hàng nếu NVGN không cung cấp phiếu nhận hàng có mã vận đơn GHN có trách nhiệm nhận lại hàng trong ngày.
  3. Tất cả đơn hàng tạo trước 17h00 sẽ được NVGN đến nhận hàng tại nhà của Người gửi trước 19h00 cùng ngày.
  4. Đơn hàng phải được đóng gói, nhập khối lượng và kích thước thực theo quy định (xem hướng dẫn tại đường link https://giaohangnhanh.vn/guide/huong-dan-dong-goi/). Trong trường hợp hàng hóa không được đóng gói cẩn thận và chắc chắn, nhân viên GHN xin phép từ chối nhận hàng để hạn chế rủi ro sản phẩm hư hỏng đến tay người mua hàng.
  5. Khi nhận thấy đơn hàng sai khối lượng/kích thước NVGN nhập lại thông tin đúng ngay khi nhận hàng. Trong trường hợp khách gửi không đồng ý, GHN có quyền từ chối nhận đơn hàng.
  6. Tiền cước sẽ được thu đúng như thông tin trên hệ­­­­ thống mà khách hàng đã nhập.
  7. Số lần lấy hàng: tối thiểu 01 (một) lần trong 01 (một) ngày, tối đa trong 02 (hai) ngày.
    • Các trường hợp lấy hàng không thành công với lý do phát sinh từ phía Người gửi (không liên lạc được, người gửi hẹn lại thời gian….) được xem là 01 (một) lần lấy hàng không thành công.
    • Các trường hợp lấy hàng không thành công với lý do phát sinh từ phía GHN (không lấy hàng kịp, nhân viên chủ động hẹn lại…) sẽ không được xem là 01 (một) lần lấy hàng.
    • Trong trường hợp liên hệ không thành công, NVGN sẽ để lại tin nhắn cho người gửi.
  8. Một đơn hàng chỉ tương ứng với 01 (một) kiện hàng.

 

   4.2 GIAO HÀNG

      1. Số lần giao hàng: Tối thiểu 01 (một) lần trong 01 (một) ngày, tối đa 03 (ba) ngày.

  • Nếu giao hàng cho Người nhận không thành công với lý do xuất phát từ phía Người nhận (không nghe máy, không liên lạc được, người nhận hẹn lại thời gian giao hàng…) được xem là 01 (một) lần giao hàng.
  • Nếu giao hàng cho Người nhận không thành công với lý do xuất phát từ phía GHN (nhân viên không giao kịp, nhân viên chủ động hẹn lại…) không được xem là 01 (một) lần giao hàng.
  • NVGN gọi người nhận tối đa 03 (ba) cuộc gọi trong trường hợp người nhận không nhấc máy.
  • Các trường hợp không liên hệ được, NVGN sẽ để lại tin nhắn cho người nhận.

     2. GHN hỗ trợ thay đổi địa chỉ (có tính thêm chi phí phát sinh):

  • GHN hỗ trợ thay đổi địa chỉ (có tính phí) trên cả nước trong trường hợp cước phí vận chuyển do người gửi thanh toán trước (qua ví, công nợ hoặc tiền mặt….).
  • GHN không hỗ trợ thay đổi địa chỉ nếu cước phí vận chuyển do người nhận thanh toán.

     3. Khi giao hàng đến tay Người nhận:

  • GHN sẽ giao hàng theo yêu cầu của người gửi về việc xem và thử hàng (thử hàng tối đa 15 phút).
  • Đồng ý cho người nhận hẹn lại thời gian giao hàng cho đến 07 (bảy) ngày kể từ ngày giao hàng đầu tiên.
  • Sau khi giao hàng thành công, người nhận cần ký nhận và ghi rõ họ tên vào biên bản của NVGN, trong trường hợp đơn hàng không thu tiền COD, người nhận cần cung cấp CMND để NVGN chụp ảnh hoặc ghi lại thông tin.
  • NVGN chờ tối đa 15 (mười lăm) phút từ lúc liên hệ được người nhận.

 

   4.3 TRẢ HÀNG

  1. Mặc định hàng hóa sẽ được hoàn trả tại địa điểm lấy nếu không có địa chỉ trả hàng.
  2. Trả hàng tối đa 03 (ba) lần.
  3. Đơn hàng trả khi đã mở bao bì sẽ có xác nhận của người nhận ngay trên vận đơn, bao gồm lý do trả hàng và xác nhận bao bì còn nguyên vẹn trước khi khui hàng.

 

 

5. QUY ĐỊNH ĐÓNG GÓI

Nhằm đảm bảo sự an toàn cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển, hàng hóa của Quý khách cần được đóng gói theo quy cách phù hợp như sau:

Đóng gói trong hộp giấycarton, chèn kín và dán băng keo niêm phong Đóng gói trong túi ni-lông/túi giấy, ôm sát vào hàng hóavà được dán băng keo niêm phong Hàng hóa dễ vỡ phải được bọc trong túi ni long, và lót xốp, không xê dịch khi vận chuyển, đóng gói bên ngoài bằng thùng carton hoặc thùng gỗ
 image001image002 image003image004 image005image006

 

Lưu ý: Tất cả các đơn hàng không được đóng gói theo quy cách phù hợp như trên, GHN có quyền từ chối nhận hàng, mong Quý khách thông cảm.

 

Dịch vụ liên quan

Dịch vụ nổi bật

Giới thiệu dịch vụ

Xem thêm